Tin tức

Sự hình thành của ngành công nghiệp truyền hình bằng laser đã làm nổi bật tiềm năng thị trường khổng lồ

hạt kê, các loại hạt, gạo và các công ty Internet khác đang rất cố gắng để nắm bắt tiềm năng đáng kể của thị trường, là người đầu tiên để khởi động trong mức giá tương đối gần với người của TV laser. Nhìn chung, hiện nay, hơn 20 công ty ở Trung Quốc đã chọn tham gia lĩnh vực truyền hình laze và cấu trúc công nghiệp về cơ bản đã được định hình.

Trong lộ trình công nghệ khu vực trọng điểm “Made in China 2025”, rõ ràng là đề xuất phát triển công nghệ hiển thị laser như một trọng tâm chính. Kế hoạch này đề nghị "năm 2020, lớp 100-inch độ nét cao rạp hát gia đình laser, không gian màu cần thiết để đạt 160% NTSC; và vào năm 2025, đến 200 inch siêu độ nét cao trưng bày sản phẩm laser, không gian màu sắc mà bạn cần để đạt được 200% Các mục tiêu cụ thể của NTSC ". Nó có thể được nhìn thấy rõ ràng từ các chỉ số dữ liệu, công nghệ hiển thị bằng laser đã tăng lên mức chiến lược quốc gia, truyền hình tia laser trong tương lai chắc chắn sẽ có được sự phát triển đáng kể.

Xem thêm: 

cắt laser kim loạicắt laser kim loại tại hcmcắt laser tại hcm 

 

Ngay từ bốn năm trước, Hisense, công ty truyền hình hàng đầu của Trung Quốc đã giới thiệu TV laser 100 inch đầu tiên trên thế giới để sử dụng tại nhà. Trong năm 2017, thị trường truyền hình bằng laser trong nước nhanh chóng tăng với tốc độ tăng trưởng gần 200%, trở thành tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong số các sản phẩm TV. Trong số đó, trên thị trường có chiều cao từ 80 inch trở lên, doanh thu của tivi laze chiếm hơn 60%. Chỉ có gia đình Hisense có một tỷ lệ 42,8% và đã được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Châu Âu, Úc và các nước khác.

Hiện nay, các nhà sản xuất truyền hình truyền thống như Hisense, Changhong đã đầu tư rất lớn trong việc nghiên cứu và phát triển trên TV laser, và một trong những gã khổng lồ truyền hình TCL đầu tư ít hơn đáng kể hơn so với lần đầu tiên hai. Các công ty Internet như kê, hạt và gạo cũng đang cố gắng nắm bắt thị trường tiềm năng này và tung ra một chiếc TV laser tương đối thân thiện với giá cả. Nhìn chung, hiện nay, hơn 20 công ty ở Trung Quốc đã chọn tham gia lĩnh vực truyền hình laze và cấu trúc công nghiệp về cơ bản đã được định hình.

1540798231600020611.png

Không gian thị trường truyền hình Laser tiếp tục phát hành

Khi các công nghệ liên quan đến truyền hình laser tiếp tục phát triển, thị trường của nó đang mở rộng. PRC, các dữ liệu cho thấy trong năm 2017, thị trường TV màu trong nước nói chung có xu hướng thắt chặt, tổng khối lượng doanh số bán lẻ đạt 47.810.000 đơn vị với năm trước giảm 8,1 phần trăm so với tổng doanh số của TV laser nhưng 70.000 đơn vị, so với năm 2016 Mức tăng này cao tới 226%. Ngành công nghiệp hy vọng rằng truyền hình laser dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng gấp đôi một lần nữa vào năm 2018.

Một vài năm trước đây, quy mô thị trường tổng thể của TV laser là nhỏ, và chi phí sản xuất quá mức dẫn đến giá cao. Ngoài ra, do thị trường là quá nhỏ để tạo thành một điều kiện tiên quyết pha loãng chi phí sản xuất sản phẩm, mang lại một giá TV Laser giảm sức đề kháng. Do thiếu sự trưởng thành về công nghệ và không gian thị trường hẹp, các nhà sản xuất có quan điểm khác nhau về tương lai của truyền hình laze. Với việc mở cửa thị trường truyền hình bằng laser, các nhà sản xuất đã dần dần nhận ra rằng màn hình laser sẽ trở thành một trong những hướng chính của công nghệ hiển thị trong tương lai.

Lấy điện thoại di động phát triển như một tài liệu tham khảo, trong những năm đầu, màn hình 3,7-inch đã rất lớn cho điện thoại thông minh. Trước khi phổ biến chính thức 5,5 inch, 4,2-inch đã từng được coi là kích thước tốt nhất cho màn hình điện thoại di động. Tuy nhiên, với sự ra đời của công nghệ màn hình đầy đủ, màn hình điện thoại di động đã bước vào mức 6.0-inch. Về phía TV, khi TV LCD thay thế TV plasma, nó cũng trải qua dòng chính 42-inch, đến dòng 55 inch, và bây giờ 65-inch đã bắt đầu trở thành chủ đạo. Laser TV là một va chạm rất lớn với truyền hình truyền thống, và nó là một sự lật đổ của khái niệm về hình thức truyền hình.

 

Mô hình ngành công nghiệp truyền hình bằng laser của Trung Quốc

Hiện nay, trong phân phối ngành công nghiệp nghiên cứu và phát triển máy quang học, mô hình phân bố tổng thể của đồng bằng sông Châu Giang, đồng bằng sông Dương Tử, Tây Nam Trung Quốc và Đài Loan đã dần hình thành. Laser hiển thị là một ngành công nghiệp thông minh cao chuyên sâu, mà phải có khả năng nghiên cứu khoa học mạnh mẽ, đầu tư vốn rất lớn, và kết quả tốt để chuyển đổi năng lực sản xuất. Các lĩnh vực được đề cập ở trên có lợi thế vượt trội về dự trữ tài năng, đầu tư vốn và sản xuất và chế biến điện tử chính xác.

Tây Nam Trung Quốc là một khu vực cốt lõi của truyền hình laze, đặc biệt là ở Tứ Xuyên. Tứ Xuyên đã có một chuỗi ngành công nghiệp truyền hình bằng laser hoàn chỉnh, trong đó, Jiutian Optics chiếm một vị trí rất quan trọng trong việc phát triển các công cụ quang học ở Trung Quốc, là một công ty sáng tạo chuyên nghiên cứu và phát triển màn hình laser. Changhong, nhãn hiệu TV cổ điển ở Trung Quốc, cũng đã bắt đầu nỗ lực trong sản xuất và tiếp thị các TV laser trong những năm gần đây.

Khi nói đến truyền hình bằng laser, tôi phải đề cập đến Hisense. Mặc dù xa Thanh Đảo, Sơn Đông, Hisense Laser TV vẫn duy trì một lợi thế độc đáo. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của việc kinh doanh màn hình LCD của riêng mình, Hisense có một bố cục lâu dài trên TV laser, nhưng vẫn luôn duy trì một thái độ thận trọng. Trong bố cục dòng sản phẩm, chủ yếu dựa trên các sản phẩm cao cấp, giá được tách ra khỏi khu vực TV LCD. Hiện tại, Hisense đã làm chủ được công nghệ sản xuất và phát triển của động cơ quang học.

Image.png

Ngành công nghiệp quang điện ở Đài Loan đã phát triển sớm hơn và có kinh nghiệm phong phú về R & D và sản xuất. Trong số đó, xưởng đúc laser cũ Zhongqiang Optoelectronics là một trong đó phải được đề cập đến. Là một người khổng lồ đứng đằng sau thương hiệu hạt và gạo, công nghệ R & D và điện sản của Zhongqiang Optoelectronics không thể đánh giá thấp, và Optoma là thương hiệu hàng đầu của nó.

Ngoài ra, khu vực đồng bằng sông Dương Tử cũng là nơi tập trung quan trọng cho công nghệ hiển thị laser ở Trung Quốc, trong số đó, Thượng Hải, Yixing và những nơi khác có một số nhà sản xuất TV laser quan trọng. Những người đại diện nhất là Minzhi của Thượng Hải và Vision của Giang Tô.

Khu vực cốt lõi của Pearl River Delta là Thâm Quyến, Thâm Quyến không chỉ ở giai đoạn đầu của bố trí công nghiệp mà còn có lợi thế vô song trong hoạt động thị trường. Tại điểm nóng của sự đổi mới ở Thâm Quyến, có rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành công nghiệp, chẳng hạn như Quang Phong Optoelectronics, Diwei Video, và Jinyan Micro. Trong số đó, Jinyan Micro Technology, là nhà cung cấp giải pháp phát triển điện tử chính xác, đã hoàn thành toàn bộ dây chuyền công nghiệp từ động cơ quang học để hoàn thành sản xuất máy bằng cách giữ chín ngày quang học, trở thành một con ngựa đen trong ngành công nghiệp màn hình laser. Quang Điện Quang đã lâu đời thành lập các cầu thủ trong ngành công nghiệp, và đã trở nên nổi tiếng với sản xuất OEM của Xiaomi Mijia Laser TV vào năm 2017. Hiện nay, ngoài việc cung cấp dịch vụ ODM cho Xiaomi, nó cũng có thương hiệu riêng của mình.

Laser TV là một cơ hội sản xuất trong nước

Từ TV màu đen và trắng để truyền hình ống màu hình ảnh, TV LCD và thậm chí cả TV chấm lượng tử và TV OLED, công nghệ hiển thị đã trải qua một số nâng cấp lặp lại. Nhưng trong các quy trình lặp lại này, ngành công nghiệp truyền hình màu Trung Quốc luôn đóng vai trò là người theo dõi. Trong thời đại của màn hình LCD phẳng, LCD module và công nghệ hiển thị lõi, chiếm tới 80% chi phí của TV, hầu như đều được kiểm soát bởi nhà máy sản xuất bảng điều khiển của Đài Loan và Nhật Bản. Sự xuất hiện của truyền hình laze là một sự lật đổ của chế độ hiển thị truyền thống, trong nước, rõ ràng là thuận lợi hơn trong lĩnh vực này, và nó là một cơ hội tuyệt vời để đạt được vượt qua đường cong.

Thị trường Trung Quốc có hai yếu tố chính cho sự phát triển của ngành công nghiệp truyền hình laser: một chuỗi công nghiệp tương đối hoàn chỉnh và dân số tiêu dùng lớn. So với TV LCD, phạm vi phủ sóng gam màu của TV laser đã tăng từ 62% lên trên 90% và hiệu suất màu gấp ba lần so với trước đây, ngoài ra, khi kích thước màn hình vượt quá 100 inch, TV LCD chỉ có giá và trọng lượng. Đó là một phần mười của cùng một TV LCD kích thước, và tiêu thụ điện năng là một nửa của TV LCD.

Nhu cầu thúc đẩy phát triển công nghệ. So với màn hình tinh thể lỏng, truyền hình bằng laser có lợi thế rõ ràng ở kích thước lớn, đặc biệt đối với các ứng dụng trên 80 inch, TV Laser nổi bật hơn trong sản xuất quy mô lớn và hiệu suất chi phí. Xét về chất lượng hình ảnh sản phẩm, màn hình laser vượt trội so với công nghệ tinh thể lỏng chính thống hiện có trong các chỉ số hoạt động cốt lõi như gam màu, tuổi thọ, độ sáng, tiêu thụ năng lượng và chi phí. Đồng thời, màn hình hiển thị laser và màn hình hiển thị được thiết kế riêng biệt, có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và thuận tiện cho việc vận chuyển và lắp đặt. Người ta tin rằng ngành công nghiệp hiển thị laser sẽ phát triển mạnh mẽ dưới sự thúc đẩy của nhiều nhà sản xuất.

Các tin khác