Tin tức

Một bước đột phá trong công nghệ radar laser được phát triển bởi Volvo Luminar với phạm vi phát hiện là 250 mét

Theo truyền thông nước ngoài báo cáo, Volvo và công ty công nghệ Mỹ Luminar cho biết hai bên đã đạt được một bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực nhận thức trong radar laser, và công nghệ này được xem là một yếu tố quan trọng trong việc tăng cường sự an toàn của các phương tiện tự trị.

Theo báo cáo phương tiện truyền thông nước ngoài, Volvo Car và công ty công nghệ Mỹ Luminar cho biết, hai bên đã có một bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực cảm biến radar laser , và công nghệ này được coi là một yếu tố quan trọng để tăng cường sự an toàn của xe tự trị.

Volvo có kế hoạch đạt được mục tiêu tỷ lệ tử vong bằng không cho những chiếc xe mới từ năm 2020 và kế hoạch đạt được mục tiêu một phần ba tổng doanh thu của các xe tự lái vào năm 2025. Giải pháp được phát triển bởi Luminar và Volvo nhận ra tư thế của con người, bao gồm cả chân tay con người, và mức độ đạt được bằng công nghệ trước đây không thể thực hiện được bằng lidar.

 

Xem thêm: cắt laser kim loại tại TPHCMcắt laser kim loại tại tân bìnhcắt laser tại bình tâncắt laser kim loại tại bình tâncắt laser kim loại tại tphcmcắt laser tại tân bìnhcắt laser tại tphcm

 

Luminar, Giám đốc điều hành và sáng lập viên của Austin Russell cho biết công nghệ mới có thể phát hiện lên đến 250 mét xung quanh đối tượng, và các hệ thống radar tia laser hiện nay trên thị trường chỉ có thể được phát hiện trong khoảng 30-40 mét. Russell nói: "phát hiện một loạt các 250 mét, hệ thống có thể có 7,5 giây thời gian để đánh giá trước, trong khi các hệ thống khác chỉ 1 giây để một chiếc xe như vậy có thể đạt được tốc độ cao .."

Giám đốc nghiên cứu và phát triển Henrik xanh của Volvo, đi bộ trong hàng đầu của công nghệ là rất quan trọng, vì thế hệ thứ ba Volvo XC90 muốn để có thể thực hiện khả năng lái xe tốc độ cao không có giám sát, XC90 thế hệ thứ ba dự kiến ​​sẽ có mặt năm 2021.

Chiếc Volvo Ultimate SUV XC90 sẽ dựa trên kiến ​​trúc Kiến trúc sản phẩm có thể mở rộng thế hệ thứ hai L4 (SPA2). Sau khi đạt đến mức L4, chiếc xe có thể đạt được lái xe tự động, nhưng vẫn cần một tay lái và bàn đạp để người lái có thể điều khiển xe nếu cần. Green cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Nhận thức là cơ sở để giải quyết một cách an toàn vấn đề lái xe tự động. Xe cần phát hiện vật thể, hiểu nó là gì, và quan trọng hơn, có thể dự đoán ý định của đối tượng là gì."

2021 sản xuất hàng loạt

Theo Russell, mục tiêu của Luminar là cho phép sản xuất hàng loạt công nghệ tiên tiến này vào năm 2021, cho phép Volvo áp dụng hệ thống này cho các phương tiện tự trị.

Là một phần của quỹ công nghệ được thành lập gần đây, Volvo đã đầu tư vào công ty California Palo Alto vào tháng Sáu. Ngoài ra, Volvo cũng là đối tác đầu tiên của Luminar hỗ trợ đầy đủ nền tảng R & D mở rộng. Hai bên nhấn mạnh rằng vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong tương lai.

Xanh lá cây nói: "Bây giờ chúng ta phải phát triển phần mềm và công nghệ thông minh để cho phép việc sử dụng các công nghệ viễn thực sự nhận ra hàng triệu đối tượng khác nhau, cũng như hiểu được mục đích của các đối tượng này là tương lai của khối lượng công việc của chúng tôi vẫn còn rất lớn .." Russell đại diện "Đây chỉ là một trong 50 công việc khác nhau mà nền tảng này có thể làm. Bước đột phá này sẽ tiếp tục."

Xem thêm: tượng phật composite - tượng mẹ quán thế âm

 

Công nghệ lidar của Luminar cũng rất quan trọng đối với chiếc xe concept 360C hoàn toàn tự động hoàn toàn tự động của Volvo. Xem xét rằng 360c không có tay lái, an toàn là rất quan trọng cho chiếc xe này. Volvo nhìn thấy chiếc xe concept 360c như một sự thay thế cho du lịch hàng không đường dài, và giá trị thị trường của du lịch hàng không đường dài đã đạt hàng triệu đô la. 360c thể hiện khả năng sử dụng của bốn chiếc xe tự lái, bao gồm cả môi trường ngủ, công việc di động, không gian sống và giải trí.

(Tác giả: Yang shun)

Các tin khác